“Vệ sĩ 4 không” giúp bạn tránh xa cơn đau Gai Cột Sống cổ

Một khi đã mắc phải căn bệnh gai cột sống cổ, trước hết người bệnh sẽ phải đối mặt với những cơn đau nhức vùng cổ, vai và gáy rất khó chịu, hạn chế những cử động của vùng đầu và thậm chí là gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng khác. Phải làm thế nào để bảo vệ cột sống cổ của chúng ta không mắc phải căn bệnh quái ác này, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Cơn đau bệnh gai cột sống vùng cổ

Cơn đau bệnh gai cột sống vùng cổ

Gai cột sống cổ là bệnh như thế nào?

Bệnh gai cột sống ở các đốt sống cổ có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, đặc biệt là những tác động ảnh hưởng trực tiếp đến vùng cổ gây tổn thương, lâu dần sẽ càng khiến cơn đau dai dẳng và các đốt sống cổ bị thoái hóa rồi hình thành gai xương.

Những người già hay những người làm việc nặng phải gánh vác trên vai và người phải ngồi lâu, đầu luôn phải nhìn thẳng là những đối tượng có thể mắc căn bệnh này nhiều nhất. Đặc biệt, khi mắc phải bệnh gai cột sống cột sống cổ có thể sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến bộ phận khác vì đây là khu tập trung nhiều dây thần kinh đi qua, cầu nối giữa não bộ và nhiều bộ phận khác trên cơ thể. Nếu dây thần kinh bị tác động nghiêm trọng có thể gây ra những triệu chứng gai cột sống cổ nghiêm trọng như mất cảm giác vận động và thậm chí là bị liệt.

Những biện pháp tránh xa bệnh gai cột sống cổ

Để ngăn chặn những cơn đau do gai cột sống gây ra, đặc biệt là có thể tránh được những biến chứng nguy hiểm nhất, hãy nhanh chóng thực hiện những cách đơn giản dưới đây, tạo thành thói quen cho bạn mỗi ngày để đạt được hiệu quả tích cực nhất.

Phòng tránh cơn đau gai cột sống cổ

Phòng tránh cơn đau gai cột sống cổ

Không ngồi quá lâu

Ngồi quá lâu sẽ khiến cho cột sống của bạn phải chịu nhiều áp lực đè nén, cột sống thắt lưng phải gánh cả trọng lượng cơ thể phía trên, cột sống cổ luôn phải giữ để đầu đúng tư thế nhìn thẳng. Điều này càng kéo dài càng gây ra những ảnh hưởng không tốt và khiến cột sống bị tổn thương. Hạn chế tối đa việc ngồi quá lâu vừa là cách giúp cột sống của chúng ta không bị chèn ép nhiều vừa có thể là cơ hội để ta có thể làm các việc khác như đứng dậy vận động, đi lấy nước… Đây sẽ là cách giúp bạn năng động và thoải mái hơn trong công việc.

Không thức quá khuya

Việc thức quá khuya là tác nhân gây ra rất nhiều căn bệnh, ảnh hưởng nhiều đến những hoạt động chuyển hóa của cơ thể vào ban đêm. Việc thức quá khuya cũng gây ra những tác hại xấu ảnh hưởng đến sắc da, mắt…

Trong quá trình thức khuya để làm việc gì đấy bạn cũng thường khiến cho cột sống bị áp lực, bởi các tư thế như nằm không đúng, ngồi quá lâu để làm việc… có thể là tác nhân gây ra căn bệnh gai cột sống cổ lúc nào không hay. Vì vậy, hãy hạn chế tối đa hoặc từ bỏ ngay thói quen thức quá khuy này để bảo vệ chính bản thân bạn.

Không nghiện game

Chơi game hoàn toàn không phải là một hành động xấu, nhưng quá mải chơi đến mức nghiện, có thể quên ăn quên ngủ thì sẽ không tốt cho cơ thể như: giảm thị lực, suy nhược cơ thể,… Việc chơi game cũng sẽ phải ngồi rất lâu, hoặc có những tư thế không đúng, điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến cột sống thắt lưng và cột sống cổ. Hạn chế tối đa việc chơi game là cách tiết kiệm thời gian, chi phí và bảo vệ sức khỏe cho chính bạn.

Không gối quá cao

Rất nhiều người có thói quen khi ngủ hay nằm nghỉ ngơi sẽ kê gối rất cao, điều này trước hết sẽ ảnh hưởng đến sự lưu thông máu lên não, sau đó là mỗi lần thức dậy bạn sẽ cảm thấy mỏi cổ, đau nhức khó chịu. Hãy loại bỏ ngay thói quen này nếu không muốn mắc bệnh lý về cổ như: gai cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm vói những cơn đau khó chịu..

chua-gai-cot-song

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

Bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


two × 8 =

Email của bạn sẽ không hiển thị, yêu cầu điền đầy đủ vào các trường