Tập gym có bị yếu sinh lý không? Giới thiệu một số bài tập tốt nhất

Gym là môn thể thao đang được rất nhiều nam giới theo đuổi. Không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, việc tập gym thường xuyên còn khiến các đấng mày râu nhanh chóng sớm sở hữu cơ bụng 6 múi và thân hình lý tưởng. Tuy nhiên, tập gym có bị yếu sinh lý không đang trở thành nỗi băn khoăn của rất nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ vấn đề này giúp bạn, hãy theo dõi nhé!

Nam giới tập gym có bị yếu sinh lý không?
Nam giới tập gym có bị yếu sinh lý không?

Tập gym có bị yếu sinh lý không ?

Cũng giống như những môn thể thao vận động khác, tập gym giúp cho phái mạnh sớm có được một thân hình săn chắc, cơ bắp cuồn cuộn. Đây chính là hình mẫu người bạn đời của mọi phụ nữ.

Ngoài ý nghĩa mang lại cho nam giới một vẻ bề ngoài thu hút, tập gym còn giúp hệ xương khớp chắc khỏe, tinh thần thoải mái, tránh được nhiều bệnh lý lan y nguy hiểm như: đau lưng, viêm khớp, tiểu đường, béo phì và các chứng bệnh về tim mạch.

Tập gym mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe là điều không ai có thể phủ định được. Tuy nhiên, câu chuyện tập gym có yếu sinh lý không lại là vấn đề hoàn toàn khác.

Chuyên gia Anthony Hackney – Đại Học Hoa Kỳ đã có những lý giải về thắc mắc này như sau: Testosterone – Một hoạt chất có khả năng tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể, tăng nhịp tim mạch, khiên cơ thể dẻo dai, kéo dài cuộc yêu của nam giới,…hoocmon sinh dục sẽ được sản sinh ra nhiều hơn nếu người đó thường xuyên tập gym.

Để chứng minh nhận định này, các chuyên gia tại đại học Y Baylor đã tiến hành thử nghiệm về những tác động của việc tập gym đối với chất hoocmon này.

Nhóm nghiên cứu này đã cho thử nghiệm trên 10 nam giới có độ tuổi từ 25-30, 5 người môn cử tạ và 5 người còn lại không chơi bất kỳ môn thể thao nào. Sau 2 ngày, kết quả thu được như sau: Lượng testosterone ở nhóm A sản sinh ra nhiều hơn gấp 2 lần so với người ở nhóm B.

Như vậy, thực tế, việc tập gym hoàn toàn không có ảnh hưởng đến vấn đề sinh lý của nam giới mà nó còn giúp các đấng mày râu cải thiện chứng yếu sinh lý, kéo dài cuộc yêu và làm thỏa mãn người bạn đời hơn.

Tập gym đúng cách giúp tăng cường sức khỏe và sinh lý ở nam giới
Tập gym đúng cách giúp tăng cường sức khỏe và sinh lý ở nam giới

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho biết thêm, những lợi ích trên đây của môn thể thao này chỉ phát huy tác dụng khi và chỉ khi nam giới xây dựng được chế độ tập luyện khoa học, vừa sức của mình.

Người lại, nếu vận động quá sức, phương pháp này sẽ phản tác dụng, lúc đó người chơi có thể phải đối mặt với nhiều biến chứng gây nguy hiểm cho sức khỏe. Đặc biệt là có thể khiến nam giới mất cảm giác ham muốn dẫn đến chất lượng đời sống vợ chồng không còn được như ý muốn.

⇒ Giải đáp: Mấy phút là yếu sinh lý ? Chuyên gia tư vấn

Các bài tập gym dành cho người yếu sinh lý

Nam giới có thể sử dụng một số bài tập đơn giản dưới đây để tăng cường sức khỏe và cải thiện sinh lý:

  • Ngồi co duỗi: Ngồi co duỗi là một bài tập giúp tác động trực tiếp lên phần cơ khớp háng của nam giới, giúp mạch máu lưu thông và tăng cường khoái cảm. Đầu tiên, người tập ngồi mở rộng 2 chân, sau đó hai chân co duỗi nhịp nhàng sao cho phần đầu gối vẫn hướng lên phía trên. Đồng thời vườn người ra phía trước, 2 tay khẽ chạm nhẹ vào mắt cá chân, bắp chân. Thực hiện hít thở sâu, lặp đi lặp lại động tác lại khoảng 5 phút.
  • Kegel: Đây là một bài tập nổi tiếng giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp cũng như là cải thiện chứng yếu sinh lý ở nam giới. Đầu tiên, người tập hãy nhịn tiểu để tìm được cơ PC. Sau đó siết chặt cơ sau khoảng 5 giây rồi trở về vị trí thoải mái và cứ như vậy, lặp lại trong khoảng 20 lần.
Bài tập Kegel giúp cải thiện chứng yếu sinh lý ở nam giới
Bài tập Kegel giúp cải thiện chứng yếu sinh lý ở nam giới
  • Upward – facing dog: Bài tập này giúp kéo giãn gân cốt, duy trì sự dẻo dai của cơ lưng dưới cũng như cải thiện sự tuần hoàn máu. Để làm được động tác này, người tập hãy nằm sấp, 2 tay tạo một góc vuông với sàn nhà. Dùng sức mạnh của cơ bụng và cơ tay để nâng người lên cao một cách nhẹ nhàng, đồng thời ngửa cổ và hít thở đều đặn. Để có kết quả tốt, nam giới nên thực hiện động tác này ít nhất 20 giây.

Luyện tập thể thao hàng ngày là việc làm vô cùng quan trọng giúp hệ cơ xương chắc khỏe, tránh được những bệnh lý nguy hiểm, nhất là với những nam giới sinh lý yếu thì phương pháp này còn giúp bạn cải thiện chứng bệnh này vô cùng an toàn và hiệu quả.

Hy vọng với thông tin trên đây đã giúp bạn biết rõ tập gym có bị yếu sinh lý không cũng như những bài tập phù hợp nhất. Chúc bạn thành công!

Ngày cập nhật gần nhất:

SHARE
Bác sĩ Hoàng Thị Lan Hương sinh ngày 19/11/1957, tại Yên Phụ, Tây Hồ Hà Nội. Nguyên là giảng viên ưu tú của trường Học viện y học cổ truyền Tuệ Tĩnh. Cô đã đóng góp tâm trí trong việc xây dựng phác đồ châm cứu chuyên biệt Vladivostok cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm nói riêng và các bệnh xương khớp nói chung. Bác sĩ Hoàng Thị Lan Hương là người đại diện pháp lý, chịu trách nhiệm chuyên môn tại nhà thuốc Tâm Minh Đường và thông tin y học truyền tải trên website:thoaihoacotsong.vn/

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here