HOTLINE: 0983.34.0246 (miền Bắc) - 098.1986.223 (miền Nam)

7 lý do khiến bạn nên bắt đầu chạy mỗi ngày, bỏ qua sẽ hối không kịp

07/07/2017 | 4471 Lượt xem

Người Hy Lạp cổ đã từng nói rằng “Nếu bạn muốn trở nên mạnh mẽ hơn – hãy chạy. Nếu bạn muốn vóc dáng mình được đẹp hơn – hãy chạy. Và nếu bạn muốn được thông minh hơn – hãy chạy” Và kết quả là họ chẳng nói sai điều gì.

Tất nhiên khi chạy bạn sẽ cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ đặc biệt những người có vấn đề về tim mạch, huyết áp, xương khớp….

Nhưng nếu chạy trở thành một phần của thói quen của bạn, bạn chắc chắn sẽ nhận được một loạt những thay đổi tích cực sau đây:

1/ Một trái tim khỏe mạnh

Khi chúng ta chạy các nhóm cơ trong cơ thể cần nhiều dưỡng khí và năng lượng nhiều hơn. Vì thế lượng máu cần nhiều hơn, tim cũng sẽ phải hoạt động nhiều hơn để bơm và nhận máu. Đây được coi là bài tập cho tim, làm tăng sự dẻo dai, bền bỉ của trái tim, chống lại nhiều biến chứng của tim mạch như suy tim, phình động mạch cơ tim…

2/ Tinh thần thoải mái

Chạy bộ đều đặn mỗi ngày giúp bạn giải tỏa mọi căng thẳng, giúp bạn ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn.

>>> Chữa BỆNH THOÁI HÓA CỘT SỐNG thắt lưng và đốt sống cổ nhờ thảo dược tươi

3/ Hỗ trợ điều trị căn bệnh trầm cảm

Khi bạn tập thể dục, cơ thể sẽ giải phóng các hocmon đặc biệt có tên gọi là endorphin. Đây được gọi là hocmon hạnh phúc, hocmon vui vẻ. Và vì một lý do không thể bỏ qua, khi nồng độ endorphin trong máu tăng lên, bạn sẽ cảm thấy có cảm giác hưng phấn, tinh thần vui vẻ và nhờ đó trầm cảm biến mất.

4/ Thông minh hơn, sáng tạo hơn

Trong khi bạn đang bận rộn với bài tập chạy bộ, đi bộ, não của bạn sẽ nhận được oxy đầy đủ, từ đó giúp hệ thống thần kinh trung ương bao gồm chức năng não sẽ làm việc tích cực hơn. Từ đó mọi vấn đề trong công việc hay cuộc sống đôi khi sẽ được giải quyết nhanh chóng chỉ nhờ vào việc chạy bộ mỗi ngày.

5/ Tăng cường miễn dịch

Thường xuyên chạy bộ sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn bằng cách tăng mức hồng cầu và hemoglobin trong máu. Đồng thời làm giảm các cholesterol xấu trong máu, ngăn ngừa các bệnh mỡ máu cao, tim mạch, nhồi máu cơ tim… Kết hợp với sự cải thiện trong quá trình trao đổi chất của bạn, tất cả điều này dẫn đến việc bình thường hóa trọng lượng cơ thể của bạn.

6/ Tăng cường năng lượng cho một ngày dài làm việc

Thời gian chạy bộ nên là buổi sáng và buổi chiều. Vào buổi sáng, khi lượng hocmon trong cơ thể của bạn cao hơn một chút so với bình thường, thì việc chạy bộ sẽ giúp bạn giảm bớt và giúp cơ thể trở lại trạng thái bình thường. Ngoài ra chạy bộ vào buổi sáng sẽ giúp bạn khỏe khoắn hơn, thoải mái hơn, sắn sàng bước vào một ngày dài làm việc đầy khó khăn và thử thách phía trước.

Và buổi chiều tối khi đi làm về, chạy bộ lúc này cũng sẽ rất tốt bởi giúp bạn thư giãn cơ thể, thoải mái tinh thần, nhờ đó bạn sẽ ăn tối ngon hơn, ngủ ngon và say hơn.

7/ Tác động đến hệ xương khớp, ngăn ngừa thoái hóa khớp

Các nghiên cứu của Mỹ công nhận rằng, chạy bộ mỗi ngày tác động tích cực đến hệ xương khớp. Nó đặc biệt tốt cho những người trung tuổi vì khả năng ngăn ngừa bệnh thoái hóa khớp và viêm xương khớp.

Nghiên cứu này được thực hiện trên 4.300 người, kết quả cho hay,  những người thường xuyên chạy bộ trung bình 9 lần / tháng có cấu tạo xương đậm đặc và chắc khỏe hơn 5-8% so với những người chạy dưới 9 lần/ tháng hoặc không chạy.

>>> Bật mí cách điều trị thoái hóa khớp gối giúp giảm tối đa các cơn đau

TAGS:

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Câu hỏi thường gặp

Bài thuốc hay

Miền Bắc

Tel:0462.9779.23
Mobile: 0983.34.0246(Lương y Bình)

138 Khương Đình, P.Hạ Đình, Q.Thanh Xuân, Hà Nội

Miền Nam

Tel: 08.6683.1025
Mobile:098.1986.223(Lương y Nga)

325/19 Bạch Đằng, P.15, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

PGS.BS. Nguyễn Trọng Nghĩa

BSCKI. Nguyễn Thu Hương

LƯƠNG Y ƯU TÚ. Lê Thành Tân