HOTLINE: 0983.34.0246 (miền Bắc) - 098.1986.223 (miền Nam)

Bài tập “cứu cánh” cho những người bị viêm đa khớp, viêm khớp dạng thấp

04/07/2017 | 287 Lượt xem

Người bị viêm đa khớp hay viêm khớp dạng thấp cần có chế độ sinh hoạt, tập luyện và ăn uống phù hợp để giảm những cơn đau do bệnh gây ra. Một số bài tập nhẹ nhàng sau đây giúp bạn giảm đau và những triệu chứng bệnh, góp phần vào quá trình chữa bệnh hiệu quả hơn. Mọi người hãy tham khảo và áp dụng nhé.

Biến chứng khôn lường viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là thấp khớp. Đây là loại bệnh tự miễn, gây hủy hoại các khớp xương. Trong trường hợp người bệnh không điều trị kịp thời cộng thêm lười vận động có thể dẫn đến hàng loạt nguy cơ cho sức khỏe, bao gồm tiểu đường tuýp 2 và bệnh tim mạch, nguy hiểm hơn người bệnh sẽ bị tàn phế suốt đời. Vì vậy, nếu bạn không may đang mắc phải căn bệnh viêm khớp, chớ có chủ quan lười vận động thân thể, hãy tham khảo và áp dụng ngay các bài tập dưới đây để bệnh không bị nặng thêm.

Bài tập dành cho người bị viêm khớp

Sau đây là những phương pháp đơn giản, nhẹ nhàng mà người bệnh có thể thường xuyên tập luyện để hạn chế các cơn đau nhức xương khớp gây ra.

Bài tập 1: Uốn dẻo

Lợi ích mà phương pháp này mang lại chính là việc điều chỉnh tư thế (đứng, đi, ngồi) nhằm giảm nguy cơ chấn thương và tăng cường chức năng vận động cho người bệnh. Ngoài việc thực hiện các bài tập vận động 5-10 lần mỗi ngày, người bệnh nên căng duỗi cơ 3 ngày/ tuần, mỗi động tác kéo dài khoảng 30 giây. Phương pháp này sẽ cải thiện sự linh hoạt của những khớp xương bị ảnh hưởng cũng như các cơ xung quanh.

Bài tập 2: Duỗi vai

Cách thực hiện: Đầu tiên bạn đứng thẳng lưng và áp sát vào tường hoặc mặt phẳng. Duỗi 2 tay theo dọc thân người, cùi chỏ và lòng bàn tay áp sát vào tường. Giữ nguyên trong vòng 5 giây rồi nghỉ. Thực hiện động tác này 10 lần.

>>> THAM KHẢO THÊM:Tích trữ loại hạt này ở nhà, bạn sẽ không bao giờ phải lo bệnh viêm khớp làm phiền

Bài tập 3: Co duỗi ngón tay

Cách thực hiện: Đưa 2 tay song song ra trước mặt, xòe 5 ngón tay ra hết cỡ rồi nắm lại. Thực hiện 20 động tác/ lần, 2 lần/ ngày.

Bài tập này có tác dụng giúp làm giảm tình trạng co rút, cứng khớp, giúp ngón tay cử động linh hoạt.

Bài tập 4: Aerobic nhẹ nhàng

Những vận động nhẹ nhàng của Aerobic giúp kiểm soát thể trọng, cải thiện cảm xúc, giấc ngủ và sức khỏe. Một số bài tập nhẹ nhàng và an toàn như đi bộ, thể dục nhịp điệu, thể dục dưới nước, đi xe đạp hoặc sử dụng các máy chạy bộ, …Những người mắc bệnh viêm khớp nên thực hiện bài tập này mỗi ngày để cơn đau được giảm đi nhanh chóng.

Bài tập 5: Cổ tay

Cách thực hiện: Đặt phần từ khửu tay đến bàn tay lên 1 chiếc bàn, dùng tay còn lại cầm các ngón tay phải kéo nhẹ về sau. Bước đầu thực hiện nhẹ nhàng cho đến khi cảm thấy đau thì dừng. Mỗi tay thực hiện 10 lần,  2 lần/ ngày.

Bài tập 6: Khuỷu tay

Thực hiện: đưa 2 tay song song ra trước mặt, ngửa bàn tay lên. Dùng 1 tay kéo tay còn lại về phía sau, hướng lòng bàn tay về phía sàn nhà. Giữ trong vòng 30 giây, sau đó đổi tay.

Trên đây là một số bài tập đơn giản giúp người bệnh tự tập luyện tại nhà, tuy nhiên, bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ về các phương pháp nếu cần có thể kết hợp với các phương pháp khác như châm cứu, vật lý trị liệu để có được hiệu quả tốt nhất.

Chúc các bạn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc

>>> XEM NGAY:  Viêm đa khớp không còn là nỗi lo với các món ăn, bài thuốc tốt cho sức khỏe sau

TAGS:

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Câu hỏi thường gặp

Bài thuốc hay

Miền Bắc

Tel:0462.9779.23
Mobile: 0983.34.0246(Lương y Bình)

138 Khương Đình, P.Hạ Đình, Q.Thanh Xuân, Hà Nội

Miền Nam

Tel: 08.6683.1025
Mobile:098.1986.223(Lương y Nga)

325/19 Bạch Đằng, P.15, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

PGS.BS. Nguyễn Trọng Nghĩa

BSCKI. Nguyễn Thu Hương

LƯƠNG Y ƯU TÚ. Lê Thành Tân