7 Bài tập yoga chữa đau vai gáy tốt nhất, Số 3 đặc biệt hiệu quả

Bài tập yoga cho người đau vai gáy có thể nói là phác đồ điều trị khá hiệu quả, thậm chí không thua kém các loại thuốc giảm đau đắt tiền. Vấn đề còn lại là người bệnh áp dụng và thực hiện các bài tập yoga chữa đau vai gáy này như thế nào để phát huy hiệu quả tối đa mà thôi.

Hình ảnh yoga cho người đau vai gáy

Hình ảnh yoga cho người đau vai gáy

Tác dụng chữa đau vai gáy khi tập yoga

Bạn là người làm công việc văn phòng cả ngày cắm mặt vào máy tính, bạn là bác tài xế cả ngày rong ruổi trên những đoạn đường, hay bạn là cô công nhân may cả ngày ngồi tạo ra những chiếc quần chiếc áo…Dù bạn là ai đi nữa thì những công việc trên đều có đặc điểm chung là khiến bạn ít vận động, đầu cổ cúi nhiều, tay hoạt động liên tục, từ đó hình thành những cơn đau vùng vai gáy, mỏi cổ, cứng cổ khó xoay cổ khiến bạn rất khó chịu và hạn chế hoạn động của bạn.

Nếu bệnh tình trở lên nặng, thì hãy nghĩ tới việc phẫu thuật, còn không hãy thử các phương pháp chữa đau vai gáy bằng phương pháp bảo tồn và yoga là một trong số đó. Với các động tác yoga, cơ thể bạn sẽ được hoàn toàn thả lỏng thư giãn, các bó cơ bị căng cứng cũng được duỗi thẳng, các khớp trở về đúng vị trí của nó, tăng độ dẻo, co giãn của dây chằng, cảm giác đau nhức giảm dần.

Đặc biệt, yoga cũng là một phương pháp vật lí trị liệu, giúp bạn loại bỏ nhiều nguyên nhân dẫn tới các bệnh lí cột sống như thoát vị đĩa đêm, đau thần kinh tọa, gai cột sống. Ngoài ra, còn rất nhiều tác dụng giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần , đầu óc minh mẫn, cùng tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều bệnh không thể kể đến hết được. Còn chờ gì nữa, hãy cùng khám phá các bài tập yoga chữa đau vai gáy ngay thôi.

Các bài tập yoga chữa đau vai gáy

Có không ít bài tập yoga chữa đau vai gáy bệnh nhân có thể tự thực hiện ở nhà mà không cần sự hướng dẫn của bất cứ chuyên gia hay huấn luyện viên nào vì mức độ đơn giản và rất ngắn gọn nhưng vấn đảm bảo chất lượng và hiệu quả đến mức đáng kinh ngạc.

Bài tập yoga cho cổ và vai

Bài tập 1: Tư thế vặn cột sống (Ardha Matsyendrasana)

Kéo căng cổ, vai và giúp kéo dãn các đốt sống để thư giãn và giảm đau.

Cách thực hiện:

–Bạn ngồi thẳng lưng, chân trái gập và đặt lòng bàn chân chạm mông phải. Gập chân phải và đặt ngoài đầu gối trái, tay trái nắm cổ chân phải, tay phải chống xuống sàn và xoay người và cổ sang phải, giữ tư thế này trong 10 giây.

Bài tập 2: Tư thế cây cầu (Setu Bandha Sarvangasana)

Tác dụng: kéo dãn cột sống cổ và tăng cường lưu thông máu lên vùng đầu và cổ để giảm đau đốt sống vai và cổ, đau đầu.

Cách thực hiện: 

–Bạn ằm thẳng trên sàn nhà, gập đầu gối, hai bàn chân chống xuống xuống sàn và cách nhau một khoảng bằng hông. Hai tay để dọc theo người, lòng bàn tay úp xuống sàn. Đẩy hông lên cao kèm theo nâng ngực, hít thở sâu và giữ tư thế khoảng 1 phút.

bài tập yoga ấn độ 1 (cổ và vai)

Bài tập yoga ấn độ cổ và vai

Bài tập yoga ấn độ cổ và vai

Tôi chắc chắn rằng những ai đang đọc bài viết này đều mong muốn mình có một thân hình eo thon, dáng chuẩn phải không nào. Hãy cùng Zenfit đi tìm các bài tập yoga ấn độ để làm giảm eo của mình nhé.

Bài tập yoga ấn độ giảm eo số 1: Bước tấn

Tư thế chuẩn bị: Bạn đứng hai chân bằng nhau, hai tay bạn đặt vào sát hai bên hông, mắt bạn nhìn thẳng về phía trước. Sau đó bạn đưa chân phải ra phía trước rồi từ từ đưa hai tay lên cao lúc này bạn hít một hơi thật sâu.

Tiếp theo bạn dùng lực của hai chân đẩy người lùi lại phía sau và thở ra. Cứ lặp đi lặp lại các động tác này khoảng 5 lần rồi thực hiện đổi chân.

Bài tập yoga eo thon số 2: Ưỡn người hình cầu

Bài tập này hơi vất vả cho các nàng một chút bởi chúng ta phải uốn người lại và cong lên.

Bài tập ưỡn người hình cầu

Bài tập ưỡn người hình cầu

Bạn đặt hai tay song song với thân người, hai chân đặt sát và bám với thảm tập, tư thế nằm ngửa người.Dùng lực của cổ và hai chân cùng hai tay đẩy người để lưng ưỡn cao lên phía trên cong cong giống như cái cầu vậy đó. Lúc này chúng ta hít một hơi thật sâu và giữ nguyên tư thế một vài phút và trở lại tư thế ban đầu.

Yoga cho người đau cổ tay và bả vai

Các bài tập yoga chữa đau mỏi vai gáy được tiến hành như sau:

Bài tập 1: Tư thế đứa trẻ

Tư thế đứa trẻ

Tư thế đứa trẻ

Cách thực hiện:

  • Bạn ngồi sao cho mông chạm gót chân, đầu chúi xuống sàn, trán tiếp với mặt sàn.
  • Hai tay duỗi thẳng dọc theo thân người, lòng bàn tay để ngửa.
  • Từ từ hít sâu và thở ra chầm chậm

Tác dụng: Giảm đau cổ, vai và cả đau lưng.

Bài tập 2: Tư thế mở vai

Cách thực hiện:

  • Nằm nghiêng trên sàn nhà, duỗi tay phải và tay trái ra sau.
  • Gập đầu gối và chân sao cho lòng bàn chân chạm sàn nhà.
  • Đưa tay trái nắm lấy tay phải, hít thở đều.

Tác dụng: Giảm co cứng cơ vùng vai gáy và cổ.

Yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ

Yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ

Yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng yoga với tư thế vặn mình thư giãn

Hướng dẫn:

Tư thế nằm ngửa, đầu gối phải co lên về phía ngực, hai tay dang hai bên tạo hình chữ T, mặt quay bên phải. Thực hiện động tác vận mình sang bên trái, nếu đúng động tác thì sẽ thấy phần cột sống bị kéo căng. Thực hiện tương tự với bên ngược lại.

Tư thế sát tường là bài tập yoga  chữa thoái hóa cột sống hiệu quả

Hướng dẫn:

Nằm ngửa sát tường, gác 2 chân lên tường sao cho phần hông nâng lên, có thể lót một chiếc gối dưới lưng cho thoải mái.

Bài tập cho người mỏi vai gáy

Bài tập cho người mỏi vai gáy

Bài tập cho người mỏi vai gáy

Hãy thử 6 bài tập đơn giản dưới đây:

  1. Đưa cằm sang hướng vai phải và giữ như vậy khoảng 20 giây sau đó quay đều nhẹ nhàng. Chuyển cằm sang hướng vai trái và giữ như vậy khoảng 20 giây, thực hiện như vậy 5 lần.
  2. Hai là đầu đưa lên, đưa xuống trong khi tay làm theo chiều ngược lại, thực hiện 10 lần.
  3. Ba là, đầu đưa ra trước, ra sau trong khi tay làm theo chiều ngược lại, thực hiện 15-20 lần.
  4. Bốn là, nghiêng đầu sang trái, phải/trái trong khi tay làm theo chiều ngược lại, thực hiện 15-20 lần.
  5. Năm là tay kéo đầu nhẹ nhàng về cùng một hướng và giữ 30 giây, thực hiện 5 lần.
  6. Sáu là, massage gáy trong 5 phút, những cơn đau ở vùng vai gáy sẽ giảm thiểu đáng kể.

Trên đây là các bài tập yoga chữa đau vai gáy cực kì hiệu quả. Các bài tập đã được hướng dẫn một cách cụ thể và chi tiết nhất cho từng mặt bệnh. Chỉ cần bệnh nhân thực hiện đúng cách và đúng kĩ thuật thì đảm bảo chỉ sau một vài ngày tập luyện là người bệnh có thể cảm nhận thấy sự thay đổi rõ rệt.

Các bài tập yoga không tốn của bạn quá nhiều thời gian và công sức, khi đã khỏi bệnh rồi , vẫn hãy duy trì cho mình thói quen tập luyện mỗi ngày để thiết lập cho mình một cơ thể dẻo dai với sức khỏe tốt nhất. Kính chúc các bạn  có nhiều sức khỏe,

Thân ái!

Author: Phu Nguyen

Là người sáng tạo và truyền đạt nội dung tại website: https://thoaihoacotsong.vn về các thông tin y học, đặc biệt là các bệnh xương khớp thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, thoái hóa đốt sống cổ, gai cột sống, đau lưng, đau thần kinh tọa…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hình ảnh thoát vị đĩa đệm
5 Cách Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm Bằng Thuốc Nam, Thuốc Số 4 Tốt Nhất
Bơi lội rất tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm
Thoát vị đĩa đệm có nên bơi không ? Cố vấn từ các chuyên gia
Bệnh thoát vị đĩa đệm
Thoát vị đĩa đệm có nên đạp xe đạp? 3 lợi ích và 3 lưu ý cần biết
Thoát vị đĩa đệm nên nằm đệm gì?
Thoát vị đĩa đệm nên nằm đệm gì? Mách bạn loại đệm tốt nhất