HOTLINE: 0983.34.0246 (miền Bắc) - 098.1986.223 (miền Nam)

Làm theo 6 cách phòng tránh này, cả đời không lo bệnh viêm khớp dạng thấp hành hạ

06/07/2017 | 766 Lượt xem

Viêm khớp dạng thấp là căn bệnh mãn tính, điển hình của bệnh tự miễn và hiện nay vẫn chưa có phương pháp điều trị dứt điểm. Vì vậy, việc phòng ngừa căn bệnh này là việc làm rất cần thiết với bất kì ai. Hãy cùng chuyên gia xương khớp hướng dẫn bạn cách phòng ngừa viêm khớp dạng thấp sau đây.

Ngày nay, nhiều người trẻ bị lão hóa xương khớp sớm do chế độ sinh hoạt không hợp lí, lười vận động, ngồi nhiều ở văn phòng … Để bảo vệ xương khớp khỏe mạnh cũng như tránh các bệnh về thoái hóa, viêm khớp khi về già, bạn nên lưu ý thực hiện những lời khuyên sau đây.

Viêm khớp dạng thấp ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống người bệnh

Chế độ dinh dưỡng giàu vitamin và dưỡng chất

Bổ sung các thực phẩm giàu canxi và các loại rau, củ, quả để cung cấp vitamin B, C, E, khoáng chất kali, magie. Đây đều là những chất chống oxy hóa, giúp bạn phòng ngừa các bệnh về xương khớp rất tốt.

Bên cạnh đó bạn nên cung cấp cho cơ thể mỗi ngày 2-3 ly sữa để bổ sung thêm khoáng chất, canxi giúp cho hệ xương chắc khỏe. Đừng ăn quá mặn hay quá ngọt vì chúng có thể khiến cơ thể bạn không đủ khả năng hấp thụ canxi có trong thức ăn. Không nên uống rượu và các chất kích thích thần kinh vì chúng có thể gây cứng khớp, co cơ, để lâu dài ảnh hưởng đến các khớp xương.

>>>XEM NGAY: Cách tự chuẩn đoán sớm viêm khớp dạng thấp bạn không nên bỏ qua

Vận động thường xuyên

Việc vận động thường xuyên giúp máu huyết lưu thông, góp phần tăng cường dinh dưỡng cho lớp sụn khớp. Bên cạnh đó, vận động làm chậm quá trình lão hóa của xương khớp giúp bảo vệ bạn khỏi những khó chịu do xương khớp gây ra.

Vì vậy, hãy xây dựng cho mình một ý thức luôn rèn luyện tập luyện thể dục, hoạt động chân tay liên tục để góp phần giúp các khớp xương và cơ bắp khỏe hơn.

Tránh các tư thế không đúng trong sinh hoạt

Bạn nên biết rằng tư thế tốt nhất cho các khớp xương chính là đứng thẳng. Khi bạn đứng thẳng, diện tích tiếp xúc giữa hai mặt khớp đạt mức cao nhất, hạn chế được các lực đè ép lên các khớp xương. Đồng thời, nó còn giúp bạn tạo được sự cân bằng lực giữa các dây chằng và cơ bắp quanh khớp, giúp giảm tối đa lực đè lên hai mặt sụn khớp. Hơn nữa, bạn nên tránh nằm lâu, ngồi lâu hay đứng quá lâu một chỗ để tránh gây ứ trệ tuần hoàn máu và cứng khớp.

Tận dụng Vitamin D trong sáng sớm

Bạn hãy xây dựng cho mình thói quen đi dạo trong khoảng thời gian từ 6h đến 8h sáng mùa hè và 7-9h sáng mùa đông để tiếp xúc  với ánh nắng mặt trời, hấp thu vitamin D tốt nhất.

Tránh tăng cân nhiều với tốc độ nhanh

Khi cơ thể tăng cân một cách đột ngột, các khớp xương sẽ phải gánh chịu sức nặng của cơ thể đè lên chúng, nhất là các vùng khớp lưng,  khớp háng, khớp  gối và khớp chân. Vì vậy bạn phải thường xuyên kiểm soát cân nặng của mình, tránh tình trạng thừa cân, béo phì ảnh hưởng đến xương khớp về sau.

Không mang vác vật nặng

Khi mang vác vật nặng dẫn đến tổn thương ở khớp gây ra đau nhức. Điều này nếu diễn ra thường xuyên và quá lâu sẽ xuất hiện những lỗ tổn thương nhỏ phát triển lớn trên mặt sụn khớp, dẫn đến thoái hóa khớp.

>>> XEM NGAY: Tích trữ loại hạt này ở nhà, bạn sẽ không bao giờ phải lo bệnh viêm khớp làm phiền

TAGS:

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Câu hỏi thường gặp

Bài thuốc hay

Miền Bắc

Tel:0462.9779.23
Mobile: 0983.34.0246(Lương y Bình)

138 Khương Đình, P.Hạ Đình, Q.Thanh Xuân, Hà Nội

Miền Nam

Tel: 08.6683.1025
Mobile:098.1986.223(Lương y Nga)

325/19 Bạch Đằng, P.15, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

PGS.BS. Nguyễn Trọng Nghĩa

BSCKI. Nguyễn Thu Hương

LƯƠNG Y ƯU TÚ. Lê Thành Tân