5 Bài tập YOGA CHỮA ĐAU VAI GÁY tập đến đâu khỏi đến đấy

Bài tập yoga chữa đau vai gáy nếu biết cách thực hiện sẽ rất hiệu quả, có thể hỗ trợ chữa bệnh một cách dứt điểm cùng với thuốc. 5 bài tập yoga cho người đau vai gáy sau đây là những bài tập như vậy, vừa đơn giản mà các động tác tập lại dễ dàng.

Thường xuyên ngồi nhiều dễ dẫn đến hiện tượng đau vai gáy

Thường xuyên ngồi nhiều dễ dẫn đến hiện tượng đau vai gáy

Nguyên nhân gây ra đau vai gáy

Thường xuyên phải làm việc trên máy vi tính cùng với thói quen không thay đổi tư thế, ít vận động khiến cho phần cổ, vai gáy chúng ta có cảm giác đau mỏi.

Thời gian đầu, cơn đau xuất hiện ở mức nhẹ, chỉ làm cho người bệnh khó vận động khi xoay cổ hay nghiêng cổ. Tuy nhiên, nếu triệu chứng này kéo dài không được chữa trị có thể dẫn đến nhiều bệnh lý nặng hơn như: thoái hóa đốt cống cổ, thoát vị đĩa đệm, đau nửa đầu, …

Đau vai gáy kéo dài khiến cho cơ thể chúng ta vô cùng mệt mỏi, sức lực giảm sút, làm ảnh hưởng đến công việc cũng như trong giao tiếp. Vì vậy, dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp giúp các bạn một số bài tập yoga chữa đau vai gáy rất hiệu quả, chỉ cần áp dụng cơn đau sẽ được giảm đi tức thời. Hãy cùng thử nhé!

5 Bài tập yoga chữa đau vai gáy hiệu quả

Có rất nhiều bài tập yoga cho người đau vai gáy nhưng không phải bài tập nào cũng phát huy hiệu quả tối đa và dễ dàng thực hiện. 5 bài tập sau đây là những bài tập hội tụ đầy đủ các yếu tố nhanh, dễ dàng và hiệu quả cao.

bài tập rắn hổ mang

  • Ở tư thế này, cột sống của bạn được uốn cong sẽ mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu và thư giãn cột sống. Hơn nữa, động tác rắn hổ mang là một tư thế rất hiệu quả cho những ai thường xuyên bị đau lưng, cổ và vai gáy.
Yoga chữa đau vai gáy

Yoga chữa đau vai gáy

  • Cách thực hiện rất đơn giản: Đầu tiên nằm sấp người xuống sàn, hai chân duỗi thẳng, nâng phần trước ngực lên cao đồng thời hai tay chống xuống sàn, dang rộng bằng vai và mặt nhìn thẳng về phía trước. Bạn chỉ cần giữ nguyên tư thế đồng thời thít thở nhẹ nhàng sẽ giúp phần cơ lưng và cột sống giảm căng, thư giãn cột sống và giảm đâu triệu chứng vai gáy. Thực hiện động tác này 2- 3 lần mỗi người.

Bài tập yoga chữa đau vai gáy với tư thế của trẻ

  • Sau khi thực hiện động tác trên, bạn chuyển sang động tác tư thế đứa trẻ. Việc thực hiện bài tập này giúp cho cổ và lưng được giảm đau nhanh chóng.
Tư thế trẻ con

Tư thế trẻ con

  • Hướng dẫn thực hiện: Trước tiên bạn ngồi xuống sàn và gập chân lại, từ từ cúi người sao cho phần trán chạm với mặt sàn, hai tay đưa về phía sau đồng thời phần lưng giữ thẳng rồi hít thở nhẹ nhàng. Bài tập này không chỉ giảm đau cổ, vai gáy hiệu quả mà còn cải thiện tình trạng thoái hóa đốt sống cổ rất tốt.

Tư thế con bò tay chạm

  • Bài tập này giúp phần cổ và hai vai được thư giãn, thoải mái từ đó làm giảm cơn đau rất hiệu quả.
Tư thế con bò tay chạm

Tư thế con bò tay chạm

  • Cách thực hiện: Trước tiên quỳ gối xuống sàn, tay phải duỗi thẳng hướng trần nhà, sau đó gập lại và đưa dần ra phía sau vai. Đồng thời kéo tay trái hướng về tay phải và dùng lực của 2 cánh tay nhằm làm căng mở rộng phần cơ vai. Giữ nguyên động tác này trong 5 phút và hít thở nhẹ nhàng, nghiêng người về phía sau, đảm bảo cổ không bị bất kì lực ép nào từ hai cánh tay.

Bài tập yoga cho người đau vai gáy với Động tác mở vai 8 điểm

  • Nằm ngửa người trên sàn, đưa tay phải sang hướng bên phải 1 góc 90 độ, lòng bàn tay ngửa lên trên. Sau đó đưa tay trái nắm lấy tay phải và hít thở đều đặn, nhẹ nhàng miễn sao bạn cảm thấy dễ chịu là được.

Chú ý: Động tác này thực hiện khá khó, đo đó khi làm bạn phải cẩn thận di chuyển tay từ từ.

Động tác mở vai trên khối yoga

  • Tư thế này giúp phần vai gáy được thư giãn sau nhiều giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi.
  • Cách thực hiện: Quỳ gối xuống sàn hoặc thảm, đặt hai khối yoga trước mặt và dùng để hai cùi chỏ của mình lên. Sau đó ép hai bàn tay vào nhau giống như đang cầu nguyện và thả lỏng đầu giữa hai khối. Bạn nên giữ nguyên tư thế trong vòng 10 nhịp thở và đừng quên hít thở sâu nhé.

Trên đây là một số bài tập yoga chữa vai gáy rất hiệu quả và đơn giản tại nhà. Người bệnh đừng quên kết hợp với chế độ nghỉ ngơi và sinh hoạt hợp lý để bệnh được cải thiện nhanh chóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm khỏi DỨT ĐIỂM không cần phẫu thuật mà không lo tái phát
10 BÀI TẬP THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM tốt nhất, SỐ 7 đặc biệt HIỆU QUẢ
Bí kíp CHỮA THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM bằng NGẢI CỨU chỉ 1 LẦN LÀ KHỎI
Bí kíp chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây xương rồng chỉ 1 lần là khỏi