10 bài tập thoát vị đĩa đệm mà ban không thể bỏ qua

Hiện này tình trạng bệnh lý về xương khớp rất phổ biến hầu như nhà ai cũng có người bị bệnh về xương khớp cả. Những dạng bệnh xương khớp phổ biến như bây giờ như thóa hóa, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm vùng cột sống thắt lưng. Trong đó, thoát vị đĩa đệm có thể gây chèn ép thần kinh tọa làm cho chúng ta đau từ thắt lưng, mông, đùi, bắp chân, bàn chân. Hôm nay tôi xin giới thiệu đến các bạn 10 bài tập thoát vị đĩa đệm giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

10 Bài tập thoát vị đĩa đệm

Hàng ngày chúng ta đi bộ, chạy bộ , bơi lội, tập yoga là những bài tập thể thao chủ yếu rèn luyện sức khỏe bản thân, và chưa có bài tập đặc thù cho vùng thoát vị đĩa đệm. Sau đây sẽ là 10 bài tập thoát vị đĩa đệm có thể áp dụng ngay tại nhà chỉ cần duy trì mỗi ngày sẽ hạn chế được các bệnh như thoái hóa, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau lưng

10 Bài tập thoát vị đĩa đệm

10 Bài tập thoát vị đĩa đệm

Bài tập 1:

  • Lấy 1 chân ép sát bụng, sau đó lấy 2 tay đan chéo vào nhau và ép sát, chân còn lại giữ thẳng, giữ như vậy từ 10 – 15s hoặc lúc nào cảm thấy mỏi thì đổi chân.

Bài tập 2:

  • Co 2 chân cùng 1 lúc sát bụng lấy 2 tay đan chéo vào nhau và ép chân sát bụng. Cố gắng ép sát bụng giữ từ 10-15s , nếu thấy mỏi thì thả lỏng.
  • Mục đích: kéo giãn những bao khớp ở xung quanh cột sống đồng thời kéo giãn những nhóm cơ bị co thắt và mở rộng độ liên hợp để cho không bị chèn ép vào rễ thần kinh

Bài tập 3:

  • Co 2 chân lên lấy 2 tay đặt lên đùi và 2 chân cố gắng đẩy lên, 2 tay cố gắng đẩy xuống, làm như vậy sẽ giúp toàn cơ bụng được hoạt động
  • Mục đích: để tất cả nhóm cơ phía trước vùng bụng được khỏe lên

Bài tập 4:

  • Co 1 chân lên lấy tay đối diện đẩy xuống, chân và tay ngược hướng nhau

Bài tâp 5:

  • Co 2 chân cùng lúc đạp vòng tròn như đạp xe đạp, tốc độ đạp chậm, lúc nào thấy mỏi thả lỏng, nên làm từ 10 – 15 lần tùy vào sức khỏe mỗi người.

Bài tập 6:

  • Co 2 chân lên, chống 2 khửu tay xuống cố gắng nâng ngực lên, ưỡn cổ ra sau. Giữ từ 10 – 15s hoặc khi nào mỏi thì sẽ nghỉ
  • Mục đích bài tập: là tập toàn bộ nhóm cơ đằng sau cột sống cổ, cột sống ngực, và cột sống thắt lưng giúp cho trục những nhóm cơ sau cột sống thắt lưng khỏe hơn

Bài tập 7:

  • Co 2 chân đặt 2 bàn chân mặt giường cố gắng đặt thẳng mặt lưng xuống giường rồi có thể đặt 2 tay kiểm soát xem có làm đúng hay không.

Bài tập 8:

  • Chuyển qua tư thế quỳ 4 điểm, lưng cong như con mèo, giữ thế từ 10 – 15s, lúc nào mỏi thì hạ lưng xuống, lúc hết mỏi thì lại thực hiện tiếp.
  • Tác dụng: tập mạnh tất cả những nhóm cơ đằng sau cột sống bao gồm cả cột sống cổ, cột sống ngực, và cột sống thắt lưng.

Bài tập 9:

  • Cũng trong tư thế quỳ 4 điểm, cố gắng ngồi trên 2 gót chân sau đó 2 tay trườn về phía trước tối đa, cố gắng giữ mông chạm 2 gót chân càng tốt
  • Mục đích: kéo giãn những nhóm cơ bị co thắt,…

Bài tập 10:

  • Trong tư thế quỳ 4 điểm, đưa 1 tay về phía trước, chân ngược hướng với tay cũng đưa thẳng về phía sau
  • Mục đích: tập mạnh những nhóm cơ đằng sau cột sống

Đó là 10 bài tập thoát vị đĩa đệm giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả có thể áp dụng ngay tại nhà mà các bạn không thể bỏ qua.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm khỏi DỨT ĐIỂM không cần phẫu thuật mà không lo tái phát
Bệnh thoát vị đĩa đệm được giải thoát mà không phải lo sợ biến chứng của PHẪU THUẬT
10 bài tập thoát vị đĩa đệm mà ban không thể bỏ qua
Chữa thoát vị đĩa đệm bằng NGẢI CỨU an toàn và hiệu quả