Giải quyết đau lưng một cách hiệu quả nhất

Đau lưng là một trong những căn bệnh phổ biến nhất trong thời đại hiện nay. Các nghiên cứu cho thấy, 80% dân số thế giới bị đau thắt lưng một lần nào đó trong đời. Điều đáng lo ngại nhất về căn bệnh này là các phương pháp chữa trị chỉ có tác dụng trong một thời gian nhất định.

>> Bài thuốc nam bí truyền chữa dứt điểm thoái hóa đốt sống cổ

>> MỔ không phải là phương pháp tốt nhất chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

bệnh đau thắt lưng

Vậy nguyên nhân chính xác gây ra đau thắt lưng là gì làm thế nào bạn có thể chữa trị đem lại hiệu quả lâu dài?

 Cấu trúc của lưng

Trước khi đi vào nguyên nhân chi tiết của đau thắt lưng, chúng ta cần có một cái nhìn tổng quan về cấu trúc cơ bản của lưng. Lưng là một bộ phận được cấu thành bởi cơ, xương và dây chằng. Xương lưng gồm tất cả 24 đốt xương được nối thẳng hàng với nhau. Chức năng chính của xương lưng là bảo vệ tủy sống bao gồm rất nhiều dây thần kinh chạy qua các lỗ nằm trong các đốt sống. Ngoài ra, một chức năng quan trọng của xương lưng còn có chức năng giúp cơ thể có một tư thế thẳng. Để có thể di chuyển và thực hiện các hoạt động hàng ngày như với, cúi, nhặt… xương lưng phải có tính linh hoạt và vì thế nó phải cần đến các đốt xương nhỏ hơn. Tuy vậy, lưng không thể chỉ cần có độ linh hoạt mà còn cần phải chắc chắn và ổn định, vì thế cần có sự hỗ trợ của hệ thống các cơ và dây chằng.

Các tác động mạnh lên lưng và áp lực đè lên dây thần kinh có thể gây ra đau thắt lưng và các triệu chứng lan cả lên gáy, cổ, tay và cánh tay.

Các kiểu đau lưng

Đau lưng có thể xuất hiện bất thình lình không báo trước và rút xuống ngay lập tức sau vài ngày mà bạn không hề làm bất kỳ việc gì cả. Tuy nhiên, thông thường, căn bệnh này thường kéo dài cho đến tận vài năm. Đây là loại đau lưng mà không thể tìm ra nguyên nhân cốt lõi của vấn đề nên rất khó để điều trị.

Nguyên nhân gây ra đau lưng

Nguyên nhân gây ra đau lưng gồm có nguyên nhân cụ thể và nguyên nhân không cụ thể. Các nguyên nhân cụ thể là những nguyên nhân có thể xác định một cách cơ bản, rõ ràng từ bên trong. Các nguyên nhân không cụ thể là những nguyên nhân không thể tìm ra được gốc rễ vấn đề. Như đã đề cập, những nguyên nhân này thường gây ra đau kinh niên đến tận nhiều năm và vì chúng không được xác định rõ ràng nên khó có thể điều trị.

Một số nguyên nhân cụ thể đó là đau dây thần kinh tọa, hẹp cột sống, đau xương, nứt xương, gãy xương , loãng xương, bong gân, co cơ.

Tuy các nguyên nhân không cụ thể rất khó để xác định chắc chắn, nhưng qua nhiều năm nghiên cứu người ta đã tìm ra các nguyên nhân đó là:

• Sai tư thế

• Ít vận động dẫn đến các cơ bị yếu đi và mất độ cứng rắn của các bộ phận hỗ trợ như xương sụn, dây chằng.

Phương pháp điều trị

Sử dụng thuốc: là một phương pháp phổ biến vì tiện lợi nhưng thường chỉ tập trung vào giải quyết triệu chứng của bệnh chứ không giải quyết nguyên nhân gây ra bệnh. Hầu hết các bác sĩ cho các bệnh nhân thuốc giảm đau như Ibuprofen hay Paracetamol. Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng, thuốc giảm đau chỉ có thể có tác dụng trong một thời gian rất ngắn và không có hiệu quả lâu dài. Bạn chỉ nên dùng khi đau không thể chịu đựng được nữa.

Phẫu thuật: được coi là giải pháp cuối cùng khi mà các phương pháp khác đều thất bại. Phương pháp này chứa đựng rất nhiều rủi ro, tốn kém chi phí và nhiều biến chứng sau khi điều trị.

Vậy bạn có thể làm gì để giải quyết đau lưng một cách an toàn và hiệu quả?

Thuốc phòng tránh đau lưng

Bạn không hề nghe nhầm, vâng, thuốc phòng tránh đau lưng là những gì bạn cần! Khá giống với thuốc đề phòng cảm cúm có thể giúp bạn tránh bị ốm sau này, bạn phải làm gì đó để lưng của bạn không bị đau trong tương lai. Nếu như bạn đã bị đau lưng, đừng lo lắng, hãy giải quyết các cơn đau gay gắt bằng thuốc giảm đau rồi nghỉ ngơi, bạn đã ở trong tư thế sẵn sàng để sử dụng nó.

Thuốc phòng tránh đau lưng gồm có 3 quy tắc vàng:

Quy tắc 1: Tập luyện thể dục 4-5 lần 1 tuần

Hãy bắt đầu luyện tập dần dần nếu bạn chưa quen, không quan trọng mức độ luyện tập của bạn là mạnh hay yếu. Chương trình luyện tập lý tưởng là bao gồm nhiều động tác khác nhau và được thực hiện tăng dần cường độ. Nếu bạn đã bị đau lưng, bạn nên nghỉ một thời gian trước khi bắt đầu các bài tập với cường độ nhẹ như: đi bộ, chạy bộ nhẹ nhàng, bơi lội. Khi bạn khỏe mạnh hơn, bạn có thể tập tạ hoặc tập aerobic tác động mạnh. Các bài tập này không chỉ làm cho bạn mạnh mẽ hơn mà còn phòng tránh được loãng xương.

Quy tắc 2: Giảm cân

Cân nặng so với chiều cao luôn là một nhân tố chính gây ra đau lưng. Một phần là do trọng lượng cơ thể được nâng đỡ bởi cột sống. Vậy nếu bạn phải mang vác một thân hình càng đồ sộ, thì cột sống của bạn càng phải cố gắng gánh chịu nó. Ngoài vô vàn cac lý do có thể khác, một lý do là săn chắc cơ thể đương nhiên là sẽ giúp đỡ bạn đối phó với các vấn đề về lưng. Để giảm cân, bạn cũng sẽ phải chú ý tới chế độ ăn uống của mình.

Quy tắc 3: Thực hiện các tư thế một cách chính xác

Một tư thế chính xác có thể được xác định là luôn luôn duy trì cột sống thẳng trong quá trình thực hiện các hoạt động hàng ngày như nằm, ngồi, đứng, đi, tập luyện, nâng tạ, nâng vật nặng từ dưới đất lên.

Hoạt động đúng tư thế là vô cùng quan trọng. Nó không chỉ góp phần xác định hình dáng cơ thể bạn mà nó còn giúp bạn tự tin hơn và làm việc hiệu quả hơn. Quan trọng hơn cả, tư thế phù hợp giảm bớt rủi ro chấn thương khi bạn thực hiện các động tác vô cùng mãnh liệt trong quá trình tập luyện. Ngược lại, tư thế không đúng sẽ làm suy yếu cơ, dây chằng, xương sụn bao quanh cột sống khiến bạn dễ bị chấn thương hơn.

Tóm lại, sử dụng thuốc chỉ có thể làm bớt đau trong thời gian ngắn. Nếu như bạn muốn loại bỏ hoàn toàn được các cơn đau, bạn cần phải có các biện pháp hiệu quả khác như tăng sức mạnh lưng của bạn. Ngoài ra, bạn có thể nhận được hàng triệu lợi ích từ việc tập thể dục thường xuyên đem lại.

 Phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả bệnh đau lưng từ thảo dược.

Bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


9 + five =

Email của bạn sẽ không hiển thị, yêu cầu điền đầy đủ vào các trường