Thoái hóa cột sống cổ nên ăn gì

Chế độ ăn uống không đầy đủ chất làm cho mật độ canxi trong xương giảm dần là yếu tố thuận lợi để gây nên các bệnh thoái hóa cột sống, gai xương, đau thấp khớp, thoái hóa đốt sống cổ…Vậy thoái hóa cột sống cổ nên ăn gì? Những ai đang gặp vấn đề này thì nên tham khảo một số loại thực phẩm sau tốt cho người bị bệnh thoái hóa xương khớp.

Thoái hóa cột sống cổ nên ăn gì

Thoái hóa cột sống cổ nên ăn gì

Thoái hóa cột sống cổ nên ăn gì?

Bổ xung đầy đủ canxi cho xương

Canxi là một nguyên tố chính yếu cấu thành xương, nên việc bổ xung các chất chứa canxi cũng rất quan trọng đối với bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa cột sống. Nên ăn thức ăn chứa nhiều calci như sữa, các sản phẩm từ sữa, đây là nguồn thực phẩm giàu canxi và dễ hấp thu nhất. Ngoài ra còn kể đến các loại rau xanh, các loại thủy sản như tôm cua, các loại cá nhỏ để ăn nguyên xương cũng cung cấp một lượng canxi đáng kể.Các viên bổ sung canxi hoặc thực phẩm có bổ sung canxi cũng là nguồn cung cấp canxi cần quan tâm nếu chế độ ăn hàng ngày không đủ đảm bảo canxi.

Nên bổ xung đầy đủ các loại thịt cho người thoái hóa khớp

Các bạn có thể ăn thịt lợn, thịt bò, thịt gia cầm. do vậy để phòng ngừa thoái hóa, họ thường ăn những món ăn nấu từ xương ống hoặc sườn. Nước hầm từ xương ống hay sụn sườn bò, lợn có chứa nhiều glucosamin và chondroitin là những hợp chất tự nhiên, có tác dụng giúp sụn chắc khỏe, bổ sung nguồn canxi cho cơ thể.

Nên bổ sung các loại rau củ quả

1. Chuối tiêu

Chuối giúp tăng cường sự tập trung và độ nhạy bén của đầu óc. Nhưng lợi ích thực sự của nó còn hơn thế: Cung cấp kali và chất điện phân giúp ngăn ngừa sự thoái hóa của xương và tăng lượng canxi của cơ thể lên mức hợp lý.

2. Súp lơ xanh

Một cốc súp lơ xanh ép nước chứa một lượng khá lớn canxi cũng như mangan, kali, photpho, magie và chất sắt. Thêm vào đó, nó còn chứa nhiều vitamin A,C và K, một trong các thành phần chống ung thư hữu hiệu.

3. Cây Atiso (Xuất xứ chính ở Đà Lạt)

Loại cây giàu chất xơ này chứa nhiều mangan, kali hơn bất kỳ loại rau nào khác. Lá của nó cũng chứa nhiều thành phần giúp giảm nguy cơ đột quỵ và vitamin C giúp duy trì hệ miễn dịch. Ăn càng thường xuyên càng tốt, bạn có thể nấu hoặc dùng như trà trà, ép sinh tố.

4. Cải chíp (Món ăn quen thuộc)

Cải chíp rất giàu các thành phần giúp bổ sung canxi, bên cạnh đó còn cung cấp thêm vitamin A, C, folic axit, chất sắt, beta carotin, và kali cho cơ thể.

5. Cà rốt

Trong cà rốt rất giàu vitamin A và E, hai nhân tố cần thiết để bảo vệ bao khớp và đầu xương

6. Cà chua

Ăn cà chua rất có lợi vì có thể làm bớt đau khớp. Hạt cà chua không những không có hại mà còn có thể thay thế aspirin, có tác dụng giảm đau, chống viêm khớp.

Không chỉ có ăn uống mà lối sống cũng là một vấn đề bạn cần hết sức chú ý như: Thường xuyên vận động sẽ tăng hấp thu canxi, tập cho xương chắc khỏe. Thường xuyên đi ra ngoài trời sẽ tăng tạo vitamin D do da tiếp xúc với ánh nắng sẽ giúp tổng hợp vitamin D….

Phòng bệnh luôn quan trọng hơn chữa bệnh nên dù bây giờ bạn có đang bị bệnh xương khớp thì việc phòng bệnh vẫn cần làm để giúp hỗ trợ quá trình chữa trị nhanh phục hồi và phòng các cơn đau có thể quay lại.

Bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


× 7 = fourteen

Email của bạn sẽ không hiển thị, yêu cầu điền đầy đủ vào các trường