Các phương pháp tự điều trị đau lưng

Đau lưng là một căn bệnh rất phổ biến ngày nay, đặc biệt là đối với những người ở độ tuổi trung niên. Mặc dù gây khá nhiều trở ngại cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày nhưng chúng ta không nhất thiết phải gặp bác sĩ nếu bệnh không quá nghiêm trọng. Nếu bạn đang bị đau lưng nhẹ, hãy tham khảo những gợi ý sau đây để biết cách xử lý cơn đau cho mình.

Các phương pháp tự điều trị đau lưng

 Các phương pháp tự điều trị đau lưng

1. Điều trị cơ

Những cơn đau đột ngột thường xảy ra là do sự co cơ và chúng càng phát triển hơn khi chúng ta rơi vào tình trạng căng thẳng. Chúng ta thường hay suy nghĩ nhiều về những vấn đề xảy ra đối với cuộc sống của mình, vì vậy hãy cố gắng xoay sở và xử lý vấn đề một cách dễ chịu. Thông thường, khi gặp stress, chúng ta sẽ rất khó ngủ, khi đó lượng cà phê để chữa mất ngủ trong cơ thể sẽ tăng lên, có nghĩa là chúng ta uống không đủ nước. Tất cả những điều này đều góp phần gây ra bệnh đau lưng.

 2. Hãy coi trọng cái lưng của bạn

Nếu bạn bị đau, hãy lắng nghe cơ thể của mình thậm chí là khi bạn có bận rộn với trăm công ngàn việc. Bạn nên bắt đầu nghỉ ngơi bằng cách thực hiện động tác chống đẩy, lái xe hoặc làm những việc mà bạn thích giúp lưng được thư giãn. Điều này có nghĩa là bạn đã cho cái lưng của mình có thời gian để chữa lành những tổn thương. Nhưng nếu bạn vẫn cứ tiếp tục làm việc với suy nghĩ là “chẳng có vấn đề gì cả” thì chính bạn đang làm tổn thương nghiêm trọng tới lưng của mình.

 3. Áp dụng những phương pháp điều trị căn bản

Sử dụng một chiếc khăn lạnh sẽ giúp trị đau lưng, làm giảm chứng sưng, viêm lưng. Bằng cách này, dần dần lưng sẽ được chữa lành, tùy thuộc vào tình trạng bệnh của bạn. Nếu gặp phải áp lực, hãy thử dùng một miếng dán để làm dịu đi cảm giác lo lắng, căng thẳng trên cơ.

 4. Co giãn toàn thân thường xuyên

Thậm chí là khi đang nghỉ ngơi, lưng của bạn vẫn có thể chưa được cố định ở một tư thế thoải mái. Vì vậy nên bắt đầu co giãn để làm dịu đi áp lực trên cơ và cột sống. Hãy thực hiện động tác sau: nằm trên chiếu đã được trải trên sàn nhà, hai chân đặt lên ghế. Việc này sẽ tạo nên một tư thế co giãn vô cùng bổ ích và thoải mái. Tiếp tục giữ yên bắp chân trên chiếc ghế, gập cong đầu gối và thư giãn. Tư thế này sẽ giúp lưng của bạn không phải chịu bất kỳ một áp lực nào.

 5. Thực hiện mát xa hàng tuần

Hãy tìm những phòng khám tư mà được công nhận bởi các bảo hiểm y tế và có khả năng bạn sẽ tìm được cả một công việc kinh doanh uy tín. Hầu hết những công ty bảo hiểm đều đang tìm kiếm những người có kỹ năng thông thạo, vì vậy phương pháp điều trị của bạn sẽ giúp cho cơn đau ở lưng được giảm nhẹ phần nào. Hãy đi hàng tuần hoặc nhiều hơn nữa, tùy thuộc vào tình trạng cơ, mức độ căng thẳng của bạn.

 6. Nhận thức được khi nào nên đi gặp bác sĩ hoặc cấp cứu

Nếu cơn đau quá dữ dội đến mức khó có thể chịu được, đó có thể là thời điểm để tìm kiếm sự giúp đỡ của y học. Các loại thuốc giảm đau rất có thể là sự lừa dối, vì vậy hãy thận trọng khi bạn được kê thuốc. Chúng bao phủ cơn đau với một phạm vi mà bạn khó có thể nhận ra là bạn đang tự làm đau chính mình! Tốt hơn hết là bạn nên thử áp dụng những gợi ý ở trên trước tiên, đối với những bệnh đau lưng ở mức trung bình.

 Sức khỏe của lưng cực kỳ quan trọng nên chúng ta không thể làm lơ mà không tìm cách điều trị nó. Nếu muốn trị cơn đau lưng, bạn nên dành thời gian để thực hiện những gợi ý trên. Còn để đảm bảo hơn, tốt nhất là bạn nên gặp bác sĩ!

 Trị dứt điểm bệnh đau lưng từ thảo dược tươi, xem chi tiết ở link.

Bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


6 − five =

Email của bạn sẽ không hiển thị, yêu cầu điền đầy đủ vào các trường